6 Lưu Ý Khi Thi Bằng B2

Sau khi vượt qua phần thi lý thuyết, các bạn sẽ đợi đến ngày thi thực hành trên sa hình bằng xe chip, sau đây dạy lái xe  oto tại Hưng Yên sẽ giúp các bạn tránh được những lỗi thường mắc phải khi tham gia phần thi thực hành.

Làm bằng lái xe tại Hưng Yên

Kiểm tra xe oto trước khi lên xe thi thực hành

Bạn nên đến sớm hỏi kinh nghiệm của những người phụ trách kỹ thuật hoặc thầy giáo hướng dẫn thực hành, hỏi xem xe nào là xe dễ đi nhất. Tuy trong số các xe thực hành đều được Sở GTVT Hưng Yên kiểm tra định kỳ và thường xuyên, nhưng sự đồng bộ của mỗi xe là khác nhau, nên nếu có thể bạn ngồi trên chiếc xe dễ lái nhất cũng tăng cơ hội đạt 100 điểm thi cho bạn ngoài kỹ thuật lái đã được đào tạo trước khi thi.

Kiểm tra lại 1 lần nữa: ga, côn, số, bật tắt xi nhan trái-phải

Điều chỉnh ghế lái cho thoải mái với tư thế ngồi chuẩn nhất, tạo cảm giác tự tin trong quá trình lái cho bạn

Nhìn 2 bên gương xem có quan sát được phía sau với tầm mắt của mình hay chưa?

Ăn kẹo cao su cũng là 1 cách để giảm căng thẳng, giúp tăng cường máu lên não

Đăng ký thi Bằng lái xe Hạng C tại Hưng Yên giảm ngay 2 triệu đồng

Nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi thực hành lái xe oto

Chỉ cần quên không xi nhan là bạn đã bị trừ 5 điểm trong bài sa hình. Trong cả bài thi sẽ có tổng cộng 4 lần phải bật xi nhan, 2 trái và 2 phải,đầu tiên là xi nhan trái lúc xuất phát, rồi xi nhan trái qua ngã tư sau bài thi lùi chuồng, tiếp đến là xi nhan phải qua ngã tư sau bài thi thay đổi số và cuối cùng xi nhan phải để về đích đưa xe trở lại vị trí xuất phát ban đầu, bạn đã hoàn thành bài thi của mình (chú ý xi nhan này phải giữ tay nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị tự động tắt).

Bài thi đề 3 lên dốc: Dừng và khởi hành xe trên dốc

Phần thi này thường là khó nhất và dễ mất điểm bởi bạn có thể mắc các lỗi sau:

  1. Đừng trước hoặc sau vạch quy định
  2. Lúc nhả chân phanh đạp ga thì bị tắt máy bởi chân côn không đồng bộ ăn khớp
  3. Không kéo phanh tay nên khi nhả phanh chân xe bị tuột dỗ trôi xuống dưới

Kinh nghiệm nên bình tĩnh, cảm nhận từ từ. Nhả phanh đều và cùng lúc nhấp nhẹ chân ga cho xe chạy, động tác này cần sự tập luyện chu đáo và nhiều lần, cũng kết hợp với sự tự tin không lo lắng của học viên.

Kinh nghiệm cho phần thi xe qua vết bánh xe và xe qua đường hẹp vuông góc

Xe qua vết bánh xe cũng là một bài khó cần độ tập trung cao, độ căn chỉnh đường tốt. Lưu ý khi vào bài này bạn cần mở rộng cua, đưa xe vào từ từ chậm để có thời gian nhìn trước nhìn sau, căn chỉnh cho phù hợp để bánh xe lọt đúng giữa 2 vệt trắng.

Bài thi qua đường hẹp vuông góc cần xử lý chậm, đi chậm, đỡ côn thật tốt làm sao cho xe di chuyển chậm đều mà không bị chết máy. Cẩn thận kẻo bánh xe đè lên vạch sẽ bị trừ 5 điểm

Lùi chuồng - bài thi thực hành oto cũng dễ mất điểm

Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở cửa chuồng(có xe thì đến giữa chuồng)thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với ”kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.(sân nào cũng sẽ có điểm đánh dấu cho các bạn dừng xe chỗ này nên các bạn cứ yên tâm).

Lưu thi trong quá trình tham gia thi thực hành lái xe oto nhiều xe cùng lúc

Thi bằng lái xe oto hạng B2, hạng C hiện nay không còn khó khăn như trước, bởi lẽ số lượng người có xe riêng cũng rất nhiều. Kèm theo đó là nhu cầu thi bằng tăng lên rõ rệt trong những năm gần đây. Trong mỗi kỳ thi sát hạch lái xe có tới vài trăm tay lái tham gia dự thi. Khi vào xa hình có thể gặp các trường hợp các xe lối đuôi nhau thi chứ không đợi thi đừng người xong mới đến người kia.

Nếu bạn tham gia thi mà buổi hôm đó nhiều người thi hãy chú ý quan sát và giữ khoảng cách với xe trước tối thiểu 20m để tránh va chạm hoặc nếu xe trên bị trừ điểm thì vô hình chung xe dưới (xe bạn) cũng bị trừ nhầm vì hệ thống báo lỗi do 2 xe quá gần nhau.

Đọc ngay 26 Mẹo Thi Lý Thuyết Bằng B2 99% đỗ để giảm 2 triệu tiền bao đậu

Cái đầu tiên là cái khó khăn nhất, cái gì chưa làm thường khiến chúng ta lúng túng, các bạn cứ yên tâm, tự tin tham gia các phần thi của mình. Chúng tôi - với đội ngũ giảng viên dạy lái trên 10 năm kinh nghiệm sẽ tư vấn, hướng dẫn cho bạn cách thi làm sao cho hiệu quả nhất, không đạt 100 điểm thì cũng phải đạt 90 để qua. (điểm tối thiểu qua là 80 điểm theo quy định hiện tại 2017)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên