2 Bước Đổi Bằng Lái Xe Quốc Tế Tại Nhà

2 Bước Đổi Bằng Lái Xe Quốc Tế Tại Nhà

Chỉ cần 2 bước sau là bạn có thể đổi được bằng lái xe Quốc Tế (tức là bằng này có giá trị với hơn 70 quốc gia có tham gia ký công ước Vienna trên toàn Thế Giới), bạn có thể dùng bằng này tham gia giao thông tại các quốc gia nêu trên nếu lỡ may bị CSGT hỏi xem giấy tờ. Lưu ý các nước như: Mỹ, Nhật, Úc, Hàn... không chấp nhận bằng này, bạn muốn có bằng ở các nước trên thì bạn phải thi tại nước đó.

>> Click ngay Làm bằng C tại Hưng Yên để nhận ưu đãi 2,1 triệu đồng

 

Lợi thế của cách làm này là làm tại nhà online, không phải mất công đi đâu xa, chỉ cần có mạng, bằng sau khi làm xong sẽ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chuyển phát nhanh qua bưu điện về tận nhà cho bạn, rất tiện lợi. Bằng lái xe Quốc Tế có dạng gần giống Passport gồm 4 trang, ghi bằng 4 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc.

 

Ví dụ bạn đang tận hưởng chuyến du lịch ở Thái Lan, muốn thuê dịch vụ xe máy tư lái đi phượt ngắm cảnh thì phải có loại bằng kể trên, nếu không sẽ bị phạt lên tới ~500.000 vnđ, trong khi đó lệ phí đổi bằng quốc tế chỉ chưa đến 200.000đ (bằng một nửa số tiền phạt). Bạn có bằng hạng nào sẽ được đổi loại tương đương.

 

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị:

  • Hình chụp bằng lái bằng nhựa thẻ PET của bạn, cần hiện rõ đầy đủ thông tin và ảnh.

Đổi bằng lái xe tại Hưng Yên[/caption]

>> Click ngay Làm bằng lái xe oto B2 tại Hưng Yên để được giảm giá 2,1 triệu đồng

 

  • Hình chụp passport cũng thể hiện rõ và đầy đủ thông tin.

  • Ảnh thẻ 3x4 hoặc 4x6 (dạng file ảnh nhé, không phải ảnh in để dán lên hồ sơ đâu)
  • Ảnh chụp chữ kí mẫu của bạn (lấy giấy trắng, kí chữ kí lên rồi lấy đt chụp lại)

  • 4 cái ảnh này dạng .jpg, .pdf, .png đều được, chỉ cần nhỏ hơn 1MB là được bạn nhé
  • 1 tài khoản ngân hàng bất kì có chức năng thanh toán internet banking, tài khoản đủ để thanh toán 200k.
  • Mạng internet, vì cái này đăng ký qua website đăng ký online

 

Bước 2: làm theo hướng dẫn

Truy cập trang web của Tổng cục đường bộ VN: http://dichvucong.gplx.gov.vn và làm theo hướng dẫn như hình bên dưới:

Tiếp theo:

Ở dưới mục Thông tin bổ sung, nhập số passport vô, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ email và sđt để nhận thông báo. Sau đó up ảnh chụp của bằng lái thẻ PET, ảnh phải hiện rõ và đầy đủ các thông tin, file nhỏ hơn 1MB.

Nhấn tiếp tục, tiếp theo ở trang này chúng ta sẽ nhập thông tin địa chỉ chính xác nơi bạn đang sinh sống để sau khi có bằng, họ sẽ gởi chuyển phát nhanh cái bằng về nhà cho bạn.

Bấm tiếp tục qua trang cuối, ở đây họ sẽ đưa bạn tới trang thanh toán online, trong đó 199k gồm 135k là tiền phí làm cái bằng quốc tế, khoảng 61k là tiền chuyển phát nhanh cái bằng về nhà cho bạn.

Sau khi thanh toán xong, bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS gởi về số điện thoại của bạn mã hồ sơ, nếu muốn, có thể dùng mã này để tra cứu tiến độ duyệt hồ sơ. Thời gian duyệt hồ sơ và cấp bằng là 5 ngày làm việc, thời gian chuyển phát nhanh bằng từ HN về HCM là 3-6 ngày, như vậy là đăng ký xong, bạn chỉ cần ngồi rung đùi chờ cỡ 10 ngày là có bằng gởi về tận nhà bạn.

 

>>>Xem thêm: Giá làm bằng xe máy tại Hưng Yên như thế nào?

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên